ไมโครซอฟท์เปิดศักราชใหม่ เริ่มต้นลงโฆษณาใน MSN Mobile หรือเอ็มเอสเอ็นเวอร์ชันโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10) เช่นเดียวกับประเทศเบลเยี่ยม ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน และอังกฤษซึ่งใช้เทคโนโลยีแสดงโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือของ ScreenTonic บริษัทซึ่งไมโครซอฟท์เพิ่มทุ่มซื้อมาในปีนี้ ลูกค้ารายแรกของ MSN Mobile ในสหรัฐฯคือพาราเมาท์พิกเจอร์ส (Paramount Pictures) และจากัวร์คาร์ (Jaguar Cars) ในอเมริกาเหนือ การแสดงโฆษณาในบริการบนโทรศัพท์มือถือของไมโครซอฟท์ แปลว่าไมโครซอฟท์กำลังเดินตามคู่แข่งรายใหญ่ในตลาดพีซี ทั้งเอโอแอล (AOL) ยาฮู (Yahoo) และกูเกิล (Google) ที่ล้วนให้บริการอยู่ก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม จุดนี้นักวิเคราะห์มองว่า ความล่าช้าของไมโครซอฟท์ไม่ได้มีผลเสีย เนื่องจากฐานผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือยังเล็กอยู่มาก ซึ่งยังไม่สามารถสร้างผลกระทบทั้งในแง่การสูญทุนมหาศาลหรือโอกาสในการสร้างรายได้ก้อนโต ไม่ใช่เพียงโฆษณา MSN Mobile ยังเพิ่มบริการใหม่เช่น บริการซื้อตั๋วภาพยนตร์ออนไลน์ บริการขายริงโทน วอลล์เปเปอร์ เกมส์ วีดีโอคลิป และบริการทำนายดวงชะตาแก่ผู้ใช้ด้วย
แหล่งที่มา http://www.tttonline.net/technologies/technoNewsDetails.php?type_id=878&hot_id=1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น